Pages

Monday, April 28, 2014

Thể hiện năng lực lãnh đạo tại trường Trung học

Trong quãng thời gian học tại trường trung học, một quan điểm mà bạn sẽ nghe thấy lặp đi lặp lại nhiều lần đó là trường đánh giá cao các ứng viên thể hiện được khả năng lãnh đạo. Và nếu đó là một thông tin hữu ích, thì bạn có thể đang tự hỏi, chính xác thì làm thế nào để một người trở thành một nhà lãnh đạo.  Xét cho cùng, bạn là một cá thể duy nhất trong một cộng đồng học sinh, lên tới hàng trăm hoặc hàng ngàn người.  Làm cách nào bạn trở nên nổi bật?  Đương nhiên, chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn!

Hãy học hỏi một số kinh nghiệm

Nghe này, chúng tôi nghĩ rằng thật tuyệt nếu bạn đảm đương một nhiệm vụ gì đó và trở nên nổi tiếng trong trường  Tuy nhiên, bạn không thể mong đợi rằng sẽ ngay lập tức trở thành chủ tịch câu lạc bộ môi trường hoặc là biên tập viên của tờ báo của trường.  Chỉ có mong muốn không thì không đủ để tự động đưa bạn đến đỉnh cao  Trước tiên, bạn cần tham gia và chứng minh được niềm đam mê và sự quan tâm của bạn.  Hơn nữa, bạn phải tìm hiểu cách vận hành của một câu lạc bộ và hiểu được mục tiêu của tổ chức đó.  Cuối cùng, làm sao bạn có thể lãnh đạo nếu bạn không hiểu các qui trình theo đúng vị trí của nó?

Hãy luôn vui vẻ và lạc quan

Không thể tránh khỏi rằng tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với những thử nghiệm và phiền toái trong cuộc sống của mình.  Tuy nhiên, những gì tạo sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo tốt và nhà lãnh đạo tồi đó là cách người đó giải quyết những khó khăn trở ngại  Những nhà lãnh đạo mạnh mẽ không bị lúng túng hoặc họ cũng không trở nên tiêu cực  Thay vào đó, họ biết làm thế nào để củng cổ tinh thần cho quân lính và giữ tập trung cho dù có vấn đề gì đi nữa.  Họ chứng minh rằng họ đáng tin và thể hiện rằng họ có thể giải quyết những trở ngại.  Và nhà lãnh đạo lớn thuyết phục được những người khác rằng họ cũng có thể làm được như vậy!

Học từ chính những sai lầm của bạn

Sai lầm là một trong những điều không tránh khỏi của cuộc sống  Tất cả chúng ta rồi sẽ sai lầm. Và đó là một thực tế.  Tuy nhiên, nhà lãnh đạo tuyệt vời không né tránh những sai lầm.  Họ cũng không che dấu sai lầm dưới những tấm thảm ẩn dụ và phủ nhận những sai lầm đã có.  Thay vào đó, những người lãnh đạo hiểu rằng điều quan trọng là phải biết thừa nhận những sai lầm đó.  Họ xem các sai lầm là cơ hội học hỏi và nhận ra cách trưởng thành từ những sai lầm đó.

Hãy tự tin

Tự tin là chìa khóa để đạt được vị trí lãnh đạo.  Hãy nghĩ về điều đó, bạn có muốn nhận mệnh lệnh từ một người nào đó luôn kết thúc mỗi câu nói bằng một câu hỏi không? Bạn có muốn làm theo một người mà người đó cứ nhìn chằm chằm vào chân khi nói chuyện không?  Người ta thường sẵn lòng đứng sau một người đĩnh đạc và tự tin hơn.  Nếu bạn không tin vào chính mình tại sao người khác phải tin bạn?

Hãy xem xét những thế mạnh của bạn

Nếu bạn ghét nói trước công chúng, thì việc cố gắng để trở thành nhóm trưởng của đội tranh luận sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều  Một câu lạc bộ lớn nhất, nổi tiếng nhất hay là một tổ chức bạn nghĩ sẽ khiến trường đại học chú ý thực ra không quan trọng. Nếu bạn đang khốn khổ thì việc lên hạng thực sự không có ý nghĩa gì.  Thay vào đó, hãy tập trung vào các hoạt động và các chủ đề mà bạn đang đam mê.  Sự nhiệt tình và chân thành của bạn sẽ tỏa sáng  Và điều đó sẽ làm cho mọi người đặt niềm tin vào bạn!

Hãy là một người của quần chúng

Việc trở thành một nhà lãnh đạo thành công đòi hỏi kỹ năng giao tiếp vượt trội  Bạn cần phải là một người biết lắng nghe và một người truyền đạt xuất sắc  Hơn nữa, bạn phải cởi mở đón nhận ý kiến của người khác và thực hiện quy tắc vàng đó là đối xử với người khác giống như bạn muốn được đối xử như vậy.  Trên hết, tất cả mọi người đều muốn cảm thấy có giá trị và biết rằng tiếng nói của họ được lắng nghe.

Thật tuyệt nếu bạn đang suy nghĩ về việc theo đuổi một vai trò lãnh đạo ở trường.  Giúp đỡ điều hành một câu lạc bộ là một cách tuyệt vời để thách thức chính bạn và gắn bó bạn với cộng đồng của trường  Hãy thực hiện các quy tắc đơn giản này và bạn sẽ nhanh chóng đảm đương được vị trí lãnh đạo !

www.goldenkeycollegeplanning.com

No comments:

Post a Comment