Pages

Wednesday, April 23, 2014

Các lớp học nâng cao - Advanced Placement Classes



Vậy bạn nghĩ bản thân bạn là một sinh viên tốt. Bạn thật siêng năng khi hoàn thành các bài tập về nhà.  Bạn háo hức tham gia lớp học. Bạn không bao giờ để một bài nghiên cứu đến vào phút chót mới làm. Và, quan trọng nhất, bạn đạt được điểm số thật tuyệt vời.  Vậy cũng đủ cho một ban tuyển sinh đúng không?  Không thực sự cần thiết.

Chắc chắn, thứ hạng tốt là một tiêu chuẩn của một sinh viên tài năng và mạnh mẽ, có khả năng.  Thứ hạng tốt làm nổi bật khả năng trí tuệ, một bản tính tận tâm và coi trọng việc học. Tất nhiên, đây là những giá trị thuộc tính của trường đại học Tuy nhiên, ngoài vấn đề đjat được thứ hạng tốt, trường còn muốn thấy bạn có thể tự cố gắng và thách thức chính mình. Họ muốn có bằng chứng rằng bạn có thể phát triển việc học tập và rằng bạn không hài lòng với việc chỉ đơn giản cố gắng một chút để thành công. Hơn nữa, họ muốn biết rằng bạn sẽ có thể học được các lớp đại học.  Và đó là nơi mà các khóa học nâng cao vào cuộc chơi.

Các lớp học nâng cao (hoặc là lớp APs theo cách nói của trường trung học) thường là các khóa học khó khăn nhất mà trường học sẽ tổ chức  Được thiết kế để phản ánh chương trình học tại đại học, các lớp học nâng cao học nhanh hơn và bao gồm nhiều tài liệu hơn các khóa học dự bị đại học cơ bản  Vì các lớp học nâng cao khó, nên nhiều trường trung học điều chỉnh trọng số của thứ hạng đạt được  Vì vậy, trong khi điểm "A" có thể bằng một điểm 4,0 trong một lớp học bình thường thì có thể nói tăng lên tương đương một điểm 4.4 khi khóa học nâng cao.

Tuy nhiên, bạn không nên đăng ký bừa bãi các lớp học nâng cao, càng nhiều càng tốt với hy vọng thu hút sự chú ý của các nhân viên tuyển sinh. Trường trung học sẽ không ấn tượng với bạn nếu bạn phải vất vả học xong các lớp. Thay vào đó, hay đăng ký các khóa học một cách có chiến lược  Bạn có phải là một người mê lịch sử không?  Vậy hãy cố ghi danh khóa học nâng cao về Lịch sử Châu Âu hoặc Chính phủ và Chính trị.  Nếu bạn là một người được cho là thích môn khoa học, hãy nghĩ đến việc ghi danh khóa học nâng cao về Sinh học hoặc Hóa học.  Tóm lại, có trên 30 khóa học nâng cao khác nhau, từ các môn cơ bản tới lý thuyết âm nhạc, nghệ thuật phòng thu và thậm chí cả tiếng Trung. Và trong khi hầu hết thì các trường không cung cấp hết tất cả 30 khóa học nâng cao, thì thường là vẫn có nhiều lớp để lựa chọn.

Một khía cạnh tuyệt vời của các khóa học nâng cao đó là bạn thực sự có thể đạt được tín chỉ đại học từ những khóa học này. Đúng thế, bạn đã đọc đúng đó  Bạn thấy đấy, mỗi lớp nâng cao có một kỳ thi tương ứng được tổ chức vào Tháng 5.  Các bài kiểm tra thường khoảng 2 tới 3 giờ và bao gồm một bài tiểu luận, những câu trả lời ngắn và các câu hỏi trắc nghiệm. Các kỳ thi được cho điểm theo thang điểm từ 1 tới 5. Mặc dù các quy định là khác nhau giữa các trường, thường thì điểm 4 hoặc 5 (và đôi khi là điểm 3) là bạn đã có 1 tín chỉ. Và điều này chuyển thành thời gian và tiền bạc tiết kiệm được. Ngoài ra, đôi khi một số điểm tốt trong một kỳ thi của lớp nâng cao sẽ giúp bạn có đủ khả năng bỏ qua các lớp dẫn nhập tại trường đại học.  Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể bỏ qua điều kiện tiên quyết và vào học thẳng các khóa học chuyên ngành.

Bạn không cần phải thực sự tham gia khóa học nâng cao để đi thi.  Ngược lại, bạn không nhất thiết bị yêu cầu tham dự kỳ thi ngay cả khi bạn có tham gia học khóa học nâng cao. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tự tin, bạn nên đăng ký thi. Không có gì để mất mà lại có được tín chỉ đại học. 

Các lớp học nâng cao là một cách tuyệt vời để thêm một chút ngạc nhiên vào bảng điểm của bạn.  Nó chứng minh rằng bạn không sợ học hành chăm chỉ và nó cho thấy sự sẵn sàng tham gia vào môn học của bạn  Và, quan trọng nhất, bằng cách tham gia 1 hoặc 4 khóa học nâng cao, bạn sẽ làm nổi bật sự trưởng thành về mặt trí tuệ mà các trường đại học tìm kiếm từ các sinh viên.

No comments:

Post a Comment