Pages

Monday, April 7, 2014

Phải làm sao mới có thể xin được tài trợ tối đa cho con em?

Những yếu tố ảnh hưởng tới EFC của gia đình?

EFC (Estimated Family contribution) của Chương Trình Tài Trợ là phí tổn tự trả của gia đình cho con em đi học trong một năm, tính ra bằng những con số phụ huynh điền vào đơn xin tài trợ Fafsa.

Có tất cả có 6 yếu tố ảnh hưởng tới EFC:

Số tuổi của gia trưởng.
Số người trong gia đình
Thâu nhập của gia đình
Số tiền trong ngân hàng.
Số nhà cho thuê cũng ảnh hưởng rất nhiều cho EFC.
Sau cùng, cách khai thuế Filing status cũng ảnh hưởng rất nhiều cho tài trợ.
Nhiệm vụ của chúng tôi là dùng những kiến thức của 6 yếu tố trên để giãm số EFC của quí vị.

Thí dụ: Năm thứ nhất, một thân chủ đã tự mình điền đơn Fafsa và được số EFC là 68,000 MK, thân chủ này phải trả 50,000 MK cho con em đi học, nghĩa là không được tài trợ gì cả. Năm thứ hai, thân chủ này đã đếntham khảo với chúng tôi, vàsau khi thực hành kế hoạch theo chúng tôi hướng dẫn, EFC của thân chủ này đã giảm xuống từ 68,000 đến 0. Kết quả là con em đã được tài trợ gần 50,000 MK một năm.

Số tiền tài trợ năm nay của con em là tùy thuộc vào thuế năm vừa qua của phụ huynh. Trong kinh nghiệm, chúng tôi nhận thấy, nếu con em hoặc phụ huynh điền đơn FAFSA một cách hấp tấp đều không xin được tài trợ hoặc xin được rất ít tài trợ vì lúc điền đơn, con em không biết những giới hạncủa thu nhập và tài sản của gia đình như thế nào để phù hợp với điều kiện tài trợ.

Để được tư vấn trong các vấn đề vừa trình bày trong bài tham khảo này, quí vị hãy gọi 408 418 8682

No comments:

Post a Comment