Pages

Saturday, April 5, 2014

BÀI TIỂU LUẬN CỦA KỲ THI SAT




(SAT là một trong những Kỳ thi Chuẩn hóa để xét tuyển vào các trường Đại học của Mỹ)

Như bạn đã biết, những thay đổi của Tổ chức College Board đối với kỳ thi SAT bao gồm việc không bắt buộc phải viết bài tiểu luận trong kỳ thi SAT. Nhưng như chúng tôi đã nêu, ngày College Board công bố đại tu kỳ thi SAT, chúng tôi nghi ngờ rằng nhiều trường đại học có tính chọn lọc cao sẽ yêu cầu sinh viên nộp bài tiểu luận trong kỳ thi này. Phần bài luận của kỳ thi chắc chắn còn nhiều chỗ thiếu sót -  tuy nhiên lại là một chỉ báo về khả năng trí tuệ của học sinh. Nó là cửa sổ về khả năng viết lách của học sinh. Và nếu bài viết hoàn toàn khủng khiếp nhưng các bài tiểu luận nhập học lại hay xuất sắc, thì nó là dấu hiệu cho thấy rằng học sinh có thể đã có có sự trợ giúp khi chuẩn bị hồ sơ nhập học…một sự trợ giúp đáng kể.

Một bài viết bởi Larry Gordon, trên Tạp chí "The LA Times" có tựa là “ Sự thay đổi về tiểu luận của kỳ thi SAT đưa ra câu khỏi khó cho các trường Đại học", đề cập rằng Đại học Bucknell đang nghiêng về việc yêu cầu phải có bài luận trong phần thi của những sinh viên nộp đơn vào đại học. Và có thể Đại học Nam California cũng làm vậy, và các trường khác nữa như Đại học California, Caltech.  Chúng tôi nghi ngờ hầu hết các trường đại học trong nhóm Ivy League sẽ yêu cầu có phần viết luận SAT sau khi phần này được College Board coi là không bắt buộc.  

Như đã nêu trong bài viết trên tạp chí "The LA Times," "Đại học Caltech... coi trọng điểm số bài luận trong kỳ thi SAT và ACT và đôi khi lấy và đọc các bài tiểu luận thực tế, Jarrid J. Whitney, giám đốc điều hành Tuyển sinh và hỗ trợ tài chính nói. Vì vậy, còn quá sớm để nói rằng trường Pasadena có yêu cầu bài luận kỳ thi SAT trong 2 năm tới hay không, Whitney nói, “Sinh viên phải cực kỳ giỏi toán và khoa học nhưng họ cũng phải biết giao tiếp hiệu quảChúng tôi rất tin rằng Caltech và các trường hàng đầu khác sẽ yêu cầu có phần bài luận SAT trong những năm tới.

No comments:

Post a Comment