Pages

Friday, April 25, 2014

Lựa chọn các lớp học ở trường trung học



Khi mọi người nghĩ về trường trung học, tự do không phải là từ đầu tiên có nhiều khả năng họ nghĩ tới  Tuy nhiên, đây là quãng thời gian trong cuộc sống mà bạn sẽ bắt đầu tự lập nhiều hơn. Thật vậy, từ lúc có được giấy phép lái xe cho đến lúc bạn được rời trường để đi ăn hay đi chơi, thì giờ đây sự độc lập lớn hơn đang trong tầm tay của bạn.  Điều này cũng mở rộng cho các lớp học bởi vì trường trung học cung cấp rất ít tự do về các chương trình học. Bạn thấy không, không giống như tiểu học và phổ thông, lịch học không hoàn toàn chỉ riêng cho bạn.  Mặc dù trường đại học (và biểu bang nơi bạn ở) mong đợi bạn sẽ đáp ứng một số yêu cầu nhất định, thì bạn vẫn có một số lý do liên quan tới việc làm sao bạn đáp ứng được các yêu cầu đó.  Từ các môn tự chọn đến các lớp nâng cao, bạn chắc chắn sẽ có nhiều việc để nói về các lớp bạn theo học. Vậy thì, chính xác bạn cần làm gì khi chọn các lớp bạn sẽ theo học?  Một câu hỏi lớn!


1. Hãy xin một cuộc hẹn để nói chuyện với tư vấn viên của bạn.

Rõ ràng, người đó quen thuộc với chương trình đào tạo mà trường trung học của bạn đưa ra và có thể cho bạn biết lịch học cơ bản của học sinh thuộc cấp học của bạn. Tư vấn viên của bạn cũng sẽ đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết.  Và người đó có thể giúp chỉ rõ các khóa học bạn có thể quan tâm hoặc phù hợp với trình độ của bạn. 

2. Đừng chỉ làm tối thiểu.

Không nên chỉ đăng ký vừa đủ số khóa học tối thiểu mà bạn cần và sau đó chọn điền vào những chỗ trống còn lại trong lịch học bằng những giờ ngồi học trong thư viện hoặc thời gian rảnh rỗi. Thay vào đó, hãy xem xét việc đăng ký một môn tự chọn khác  Các trường Đại học chắc chắn sẽ ấn tượng nhiều hơn với một ngôn ngữ thứ hai hoặc một khóa học máy tính hơn là ấn tượng với việc bạn ngồi 45 phút một ngày trong thư viện hay căn tin trường.  Thêm vào đó, việc tham gia một lớp học khác có thể cho phép bạn phát hiện ra một niềm đam mê học tập mới.

3. Hãy xem xét đến sở thích nghề nghiệp của bạn.

Khi lên lịch học, bạn cũng nên nhớ những gì bạn có thể muốn học tại trường đại học. Cuối cùng, sẽ có lợi nếu bạn có thể chứng tỏ năng khiếu và các mối quan tâm không ngừng, đặc biệt vì có trường (mặc dù chắc chắn không phải tất cả) sẽ yêu cầu bạn cho biết môn học dự tính của bạn trong hồ sơ nhập học.  Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể muốn đi theo ngành kỹ thuật, hãy đảm bảo rằng lịch học của bạn phải gồm nhiều các khóa học về các môn khoa học và toán học.  Nếu bạn thích vẽ tranh, hãy tham gia thật nhiều các môn tự chọn về Mỹ thuật.

4. Thách thức chính mình.

Tất nhiên, có lẽ khía cạnh quan trọng nhất để xem xét khi lựa chọn các lớp học của bạn đó là sự nghiêm túc. Trường đại học, đặc biệt là những trường có tính cạnh tranh, không thường quan tâm đến học sinh bằng lòng với môn trượt băng hoặc những người lựa chọn con đường dễ dàng.  Họ tìm kiếm ứng viên là những người cho thấy được động lực, quyết tâm và sự tò mò trí tuệ.  Thật vậy, nhân viên tuyển sinh muốn những học sinh muốn thách thức bản thân mình và có thể theo học chương trình giảng dạy tại Đại học. Điều này không có nghĩa là bạn phải sắp xếp lịch học của bạn chỉ để học các lớp chuyên sâu, các lớp cấp tốc, học lấy bằng tú tài và/hoặc tham gia các khóa học nâng cao. Dù bạn không sợ tham gia vào trò chơi học thuật, thì cũng không cần phải quá ôm đồm. Ví dụ, nếu bạn vất vả vật lộn với môn toán khi đăng ký khóa học AP Calculus thì sẽ hại nhiều hơn là lợi (cho cả điểm số GPA và tâm lý của bạn).  Thay vào đó, hãy đăng ký các lớp học khó của môn học mà bạn giỏi  Nếu bạn thích đọc và viết, hãy học các lớp tiếng Anh nâng cao hoặc các lớp văn học nâng cao  Bằng cách tự thúc đẩy chính mình, bạn sẽ có cơ hội để khám phá những vấn đề của môn học sâu hơn. Bạn sẽ có thể đạt được sự hiểu biết sâu hơn về các tài liệu học tập và bạn sẽ làm giàu tri thức của bạn  Và nếu bạn thấy mình thành công trong một khóa học cấp tốc hoặc lớp nâng cao hoặc hai, thì hãy cân nhắc thêm một vài lớp vào lịch học của bạn tại học kỳ tiếp theo hoặc năm học tiếp theo.

5. Tìm sự cân bằng phù hợp
Dù bạn không ngại học hành chăm chỉ, thì cũng nên chắc chắn rằng khóa học của bạn vẫn cho phép bạn có sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống  Nếu bạn thấy mình học từ tiếng chuông reng cuối cùng đến lúc ngả lưng xuống giường có lẽ bạn nên xem lại lịch học của mình  Chắc chắn, việc học của bạn cũng nên có thử thách nhưng bạn cũng cần phải có thời gian để khám phá thế giới và tham gia vào các hoạt động bên ngoài lớp học. Việc đó cũng quan trọng như việc học qua sách vở vậy.  Và đó là một cách lành mạnh hơn nhiều để tiếp cận cuộc sống.

No comments:

Post a Comment