Pages

Sunday, April 27, 2014

Chinh phục kỳ thi cuối học kỳ



Mỗi ngày nhiệt độ đều tăng một vài độ trên nhiệt kế. Bạn nhìn ra cửa sổ và thấy hoa nở bung. Mùa thi đấu bóng chày thậm chí đã bắt đầu sôi động . Và cuối cùng bạn đã học tới chương WWII của lớp lịch sử. Đây là tất cả các dấu hiệu cho thấy mùa hè sắp tới rồi. Tất cả những thứ chắn giữa bạn và những điều ngọt ngào đó, kỳ nghỉ ngọt ngào ở biển chính là kỳ thi cuối học kỳ đầy khó chịu.Chúng ta biết đã một năm dài rồi nhưng sẽ thật xấu hổ nếu chúng ta chểnh mảng lúc này. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có được kỳ thi cuối kỳ thành công:
 
Hãy bắt đầu xem lại các phần ghi chép ngay bây giờ. Kỳ thi cuối học kỳ chắc chắn sẽ bao gồm rất nhiều tài liệu. Nếu bạn bắt đầu sớm, bạn sẽ có thể ngồi xem lại bài một cách nhàn nhã; nếu chờ tới đêm trước ngày thi thì sẽ nhiều khả năng dẫn đến căng thẳng, lo âu và thiếu tự tin.

Hãy làm những tấm thẻ ghi nhớ. Thẻ ghi nhớ là một công cụ tuyệt vời để chuẩn bị cho chuyện thi cử. Để bắt đầu, bạn xem lại những thông tin cần thiết khi bạn làm thẻ. Ngoài ra, khi làm xong thẻ, bạn đã có một thiết bị học tập di động giúp bạn có thể học bất cứ lúc nào bạn có thời gian rảnh. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể chia sẻ với bạn bè và định ra một ngày học tức thì.

Hãy tạo một nhóm bạn cùng học chung. Học nhóm là cách tuyệt vời để làm bài tập ở nhà một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể trao đổi các phần ghi chép và so sánh cách học với bạn bè. Ngoài ra, bạn có thể giúp nhau hiểu rõ các khái niệm khó. Và thực sự, không có gì tốt hơn sự kết hợp giữa giao lưu bạn bè và năng suất!

Hãy có một đêm ngủ ngon. Chúng tôi biết việc thức khuya để tán gẫu với bạn bè và tải các đoạn phim lên Vine là cám dỗ thế nào.  Nói cho cùng, đó là cách để bạn để thư giãn sau một ngày dài. Tuy nhiên, bạn nên có 7-9 giờ để ngủ vào đêm trước của ngày thi. Bạn muốn cố hết sức mình. Nếu bạn thiếu ngủ, sẽ càng khó hơn để nhớ lại thông tin và bạn sẽ dễ bị mắc những lỗi cẩu thả.

Hãy đừng vội vàng khi làm bài kiểm tra. Chúng tôi hiểu có hàng triệu việc bạn thích làm hơn là đi thi Tuy nhiên, không nên nhảy xổ vào làm bài kiểm tra với hy vọng rời phòng thi càng nhanh càng tốt. Và cũng đừng để sự tự tin hoặc tự mãn khiến bạn nghĩ rằng sẽ chẳng sao nếu làm bài thi một cách nhanh chóng. Các sinh viên giỏi nhất và thông minh nhất có thể bị thi trượt bởi những sai sót do bất cẩn.

Hãy thư giãn. Chúng ta biết rằng với một số học sinh thì nói dễ hơn làm. Nói tóm lại thì bài thi cuối kỳ có trọng số cao hơn những bài kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, hoảng sợ sẽ chỉ làm mờ tâm trí bạn và khiến bạn đoán mò chính mình. Thay vào đó, hãy hít thật sâu và tin rằng việc chuẩn bị và sự thông minh của bạn sẽ giúp bạn vượt qua kỳ thi. Và hãy nhớ rằng, cuối cùng thì một kỳ thi sẽ không thay đổi được cuộc sống của bạn.

Chúc bạn may mắn và luôn vững vàng! Bạn sẽ lập xong kế hoạch 04/07 trước khi bạn biết điều đó!

No comments:

Post a Comment