Pages

Wednesday, November 20, 2013

Xu hướng hỗ trợ sinh viên và giá tiền trường năm 2013 : điều gì thực sự quan trọng đối với bạn?



Bộ Đại học vừa xuất bản báo cáo thường niên vào ngày hôm nay  Xu hướng hỗ trợ sinh viên và giá tiền trường năm 2013. Bộ Đại học đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu lớn, và các báo cáo này có rất nhiều thông tin hay. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi dành cho bạn với tư cách là một phụ huynh đó là không tập trung vào các xu hướng lớn và các số liệu thống kê có tính quốc gia. Những gì thực sự quan trọng đó là bạn, gia đình bạn, chi phí tiền trường thực tế, và khả năng chi trả chi phí đó một cách khôn ngoan với các nguồn tài chính bạn đang có.  Mức giá bạn phải trả cho trường là một sự lựa chọn, và khả năng hỗ trợ của trường là sự kết hợp của sự chọn trường (giá), hỗ trợ tài chính, hỗ trợ thuế và cách sử dụng tốt nhất nguồn tài chính của bạn.

Điều quan trọng nhất, đặc biệt là nếu bạn đã tiết kiệm một khoản tiền cho việc nhập học đại học và có một khoản thu nhập tốt, đó là một chiến lược tích hợp tất cả các phần việc luôn biến động bao gồm: việc nhập trường, quy định hỗ trợ tài chính, quy định thuế, kế hoạch tài chính, đầu tư và thậm chí cả kế hoạch nghỉ hưu. Và tất cả phải được dựa trên những thứ duy nhất về bạn và gia đình của bạn. Trong thực tế, hầu như tất cả các câu hỏi mà bạn có về trường đại học thực sự phụ thuộc vào bạn. Đó là lý do tại sao tôi gọi nó là Chiến lược tốt nhất của bạn để trả tiền trường.

Tôi nghĩ rằng mọi cặp vợ chồng đang mong chờ đứa con ra đời đã đọc cuốn sách, Bạn mong  đợi điều gì khi đang chờ con ra đời (What to Expect When you are expecting). Là bậc cha mẹ, tất cả chúng ta đều đã tham gia các lớp hướng dẫn sinh con, chuẩn bị phòng cho con,  mua sắm quần áo tã lót và đã làm tất cả những điều đó  với dự đoán về việc sinh nở kỳ diệu. Bây giờ bạn đang gặp phải thách thức tài chính có lẽ lớn nhất trong cuộc đời bạn, trường đại học, và bằng cách chuẩn bị trước,  sẽ không cần phải có phép lạ.

Sau 18 năm, bạn có thể nghĩ rằng mọi việc sẽ khác nhau về mặt tài chính. Nếu bạn có tài sản, tài sản đó có chống lại bạn trong mục đích xin hỗ trợ tài chính không? Khoản đóng dự kiến của gia đình (EFC) đối với chi phí tiền trường là gì? Việc tiết kiệm đứng tên con của bạn có thực sự là một điều xấu trong mọi tình huống không? Có cách để lập kế hoạch tài chính nhằm giảm chi phí tiền trường không? Điểm số tốt sẽ có nghĩa là nhận được hỗ trợ tại bất kỳ hoặc tất cả các trường không? Tôi chắc rằng bạn có rất nhiều câu hỏi, và những gì bạn cần bây giờ là ít thông tin và nhiều câu trả lời.

Bây giờ bạn có thể được những câu trả lời đó  bằng cách sử dụng phần mềm SmartSearch, được cung cấp theo hợp tác với Forbes mà bạn không cần tốn phí.  

Với phần mềm SmartSearch, rất dễ dàng để xem các điều kiện lựa chọn hỗ trợ tài chính dự tính cho con bạn tại các trường trên toàn quốc, và trường nào bạn có đủ khả năng chi trả. Bạn có thể sử dụng các thanh trượt hỗ trợ để điều chỉnh số tiền  bạn có thể đóng góp từ thu nhập và tài sản để thanh toán chi phí tiền trường,  và xem các chỉ số khả năng chi trả cho mỗi trường thay đổi theo màu đỏ, vàng và xanh lá giống như tín hiệu đèn giao thông vậy. Bây giờ bạn có thể biết trước trường nào con của bạn có thể đủ khả năng để để vào học.

No comments:

Post a Comment