Pages

Tuesday, November 19, 2013

Con bạn nộp đơn sớm vào ngôi trường mơ ước, nhưng bạn có đủ tiền trang trải không?


Bạn sẽ đối mặt với một hóa đơn tiền trường $240.000 trong vòng bốn năm tới nếu con bạn được nhận vào một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ không? Sự gấp gáp trong tuần này dành cho những sinh viên trung học đang nộp đơn xin học vào các trường ưu tú theo quy trình nộp đơn sớm, phần lớn có hạn nộp đơn từ 1 – 15 tháng 11, và cho sinh viên một cơ hội tốt hơn để được nhận vào các trường điểm so với quy trình nhập học thông thường diễn ra vào cuối mùa đông/đầu mùa xuân. Là một phụ huynh, hai câu hỏi lớn nếu con bạn được nhận vào một trong những trường ưu tú đáng mơ ước này với số tiền trường gắn mác đầy ác mộng là $60.000 mỗi năm, là bạn có nhận được hỗ trợ tài chính nào không và bạn có đủ tiền để trả cho phần chi phí còn lại không?

Nếu con bạn áp dụng quy trình nộp đơn sớm và được nhận vào đại học mơ ước với học phí  $60.000 một năm, thì đó có là một khoản tiền ác mộng phải thanh toán không, hoặc bạn có biện pháp tài chính nào có thể làm bây giờ không?

Tạo thêm căng thẳng cho quy trình nhập học, việc nhập học năm nay bị cản trở bởi các sự cố kỹ thuật khi nộp đơn nhập học thông qua trang web CommonApp, nếu bạn muốn xin hỗ trợ tài chính, hãy liên hệ với trường bởi vì bạn có thể cũng cần phải gửi mẫu đơn xin hỗ trợ tài chính (CSS Profile) cùng với thời hạn của quy trình nộp đơn sớm.

Nếu bạn nghĩ điểm số cao của con bạn có thể giúp con bạn nhận được hỗ trợ tài chính của trường,  thì bây giờ bạn có thể biết rằng điểm số  cao không đồng nghĩa với việc nhận được hỗ trợ  tại các trường đại học hàng đầu vì chính sách hỗ trợ tài chính của họ dựa hoàn toàn vào tình hình tài chính của gia đình bạn, không phải là điểm số của con bạn. Để nhận được hỗ trợ tài chính tại hầu hết các trường đại học điểm của Hoa Kỳ, con bạn cần cho thấy nhu cầu hỗ trợ tài chính dựa trên khoản đóng góp dự tính của gia đình bạn trên số tiền trường phải đóng (được gọi là EFC). Đó là lý do tại sao sinh viên phải gửi đơn xin hỗ trợ tài chính cùng với hạn nhập học, theo đó, thông tin tài chính của gia đình bạn sẽ được xử lý để tính toán khoản cần hỗ trợ nhằm xác định bạn sẽ dự kiến dùng bao nhiêu tiền từ thu nhập và tài sản để đóng học phí mỗi năm.

Nếu bạn kiếm tiền quá tốt hoặc bạn đã tiết kiệm và đầu tư cho việc học đại học, thì con của bạn có thể không đủ điều kiện để nhận bất kỳ hỗ trợ nào tại các trường điểm. Bạn sẽ đối mặt với một hóa đơn $240.000 trong bốn năm tiếp theo nếu mơ ước của con bạn trở thành sự thực, và nếu như vậy, bạn có thể làm để cơ cấu tình hình tài chính của bạn để có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ, hoặc quan trọng nhất, để trả phần chi phí bạn phải chia sẻ một cách có lợi nhất để có thể bảo toàn tài sản của bạn tốt nhất có thể?

Tin tốt là trong khi các trường ưu tú nói chung, chỉ cấp hỗ trợ theo yêu cầu, thì nếu bạn cần khoản tiền hỗ trợ (EFC ) thấp hơn chi phí nhập trường, thì hầu hết các trường đại học ưu tú sẽ đáp ứng 100% nhu cầu hỗ trợ của con bạn, và hầu hết các trường làm vậy bằng hình thức cấp học bổng. Ngược lại, hầu hết các trường đại học nhà nước, mặc dù học phí cố định thấp hơn nhiều lại không đáp ứng 100% nhu cầu hỗ trợ của sinh viên, và khoản hỗ trợ mà họ cấp thường có khả năng sẽ bao gồm tiền thực tập và các khoản vay, không gồm học bổng là khoản không cần hoàn trả lại giống như các trường điểm. Vì vậy, bất kỳ biện pháp nào bạn có thể thực hiện để đủ điều kiện nhận các khoản hỗ trợ thêm  từ các trường điểm thì bạn cần làm bởi vì điều đó có nghĩa là giảm đáng kể chi phí mỗi năm của bạn trong bốn năm tới, hoặc nhiều hơn, nếu bạn có một đứa con khác cũng sẽ sắp nhập học.


Với tiền trường tại các trường đại học tư danh giá bây giờ hơn $60.000 mỗi năm, ngay cả trẻ em từ các gia đình kiếm được hơn $250.000 mỗi năm bây giờ cũng đủ điều kiện nhận một số khoản hỗ trợ theo nhu cầu.

Hỗ trợ tài chính có rất nhiều nội dung dễ thay đổi, đặc biệt là nếu bạn có tài sản và muốn bảo toàn tài sản đó khi thanh toán tiền trường. Thực tế bạn thực sự có một chiến lược tốt nhất để thanh toán tiền trường, nhưng chiến lược đó 100% chỉ áp dụng cho bạn, cho tình hình tài chính của bạn, con của bạn và thậm chí là cho trường mà con bạn xin vào học thôi. Nói cách khác, việc đó còn tùy, thật không may đó là câu trả lời cho hầu hết mọi câu hỏi về kế hoạch hỗ trợ của hầu hết các trường.

Nói chung, thu nhập và tài sản của bạn càng thấp thì bạn sẽ càng có ít tiền để đóng tiền trường. 

No comments:

Post a Comment