Pages

Tuesday, October 22, 2013

Tôi có nên nộp đơn xin hỗ trợ tài chính?



Đây là dạng câu hỏi mà tôi luôn nhận được trong mùa nhập học:

Hôm qua có người nói với tôi tốt hơn hết hãy trả lời "Không" với  câu hỏi "Anh có ý định nộp đơn xin hỗ trợ tài chính theo nhu cầu hay không?" trên hệ thống Common Application (một tổ chức phi lợi nhuận, cung cấp dịch vụ nhận hồ sơ cho các trường là thành viên). Con trai tôi đã nộp đơn và nó đã trả lời là "Có" cho những câu hỏi như thế. Chúng tôi không chắc mình sẽ đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính nhưng chúng tôi nghĩ mình nên trả lời là "Có".

Cũng ngày hôm qua, một người bạn nói với tôi nếu trả lời "không", các trường sẽ đặt bạn vào một chồng các danh sách khác nhau khi họ biết bạn có thể trả đủ các chi phí và nhiều khả năng bạn sẽ được chấp nhận. Sự thật có đúng như thế không?

Theo như tôi tìm hiểu, một lầm lẫn cũng sẽ dẫn đến thất bại trong việc xin hỗ trợ tài chính. Dưới đây là ba lý do tại sao:
1. Kiểm tra các ô trong tờ đơn xin hỗ trợ không ảnh hưởng xấu đến cơ hội của bạn.
Nếu cuối cùng bạn không đủ điều kiện để hỗ trợ tài chính, sẽ không có gì quan trọng nếu bạn đánh dấu vào các ô trên tờ đơn tìm kiếm hỗ trợ.
Nhà trường muốn biết sinh viên có nộp đơn xin hỗ trợ hay không bởi vì các văn phòng hỗ trợ cần tham gia phát gói hỗ trợ tài chính. Nếu nhà trường xác định gia đình bạn không đủ điều kiện nhận viện trợ tài chính theo nhu cầu, nhà trường sẽ đặt con bạn cùng loại với các ứng viên không yêu cầu hỗ trợ tài chính.
2. Bạn có thể nhận hỗ trợ tài chính
Các bậc phụ huynh thường không có ý niệm về việc họ có hội đủ điều kiện để nhận hỗ trợ tài chính hay không, đó là lý do tại sao hoàn thành các thủ tục hỗ trợ tài chính là điều vô cùng quan trọng. Sinh viên nào không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ ở một trường đại học công lập trong tiểu bang, có thể hội đủ điều kiện để được giúp đỡ tại một trường tư đắt tiền.

Một bài viết cũ của tôi trên blog đại học tại CBS MoneyWatch làm sáng tỏ vấn đề làm thế nào các gia đình cho rằng họ không đủ điều kiện nhận viện trợ tại các trường đại học đắt tiền. Trong bài viết, tôi sử dụng phép tính hỗ trợ tài chính của Princeton và biết rằng các bậc cha mẹ với thu nhập 300.000 USD có hai con học đại học sẽ đủ điều kiện nhận 26.000$ từ viện trợ tài chính theo nhu cầu.
3. Bạn có thể gặp rắc rối tài chính vì thất bại trong yêu cầu viện trợ
Mới đây, tôi nhận được một email từ phụ huynh hỏi liệu họ có nên bỏ qua các yêu cầu viện trợ trong năm nhất, và sẽ thực hiện các yêu cầu trước khi con họ vào năm hai. Tôi không thể tìm lại email đó, nhưng tôi nhớ gia đình này đã tiết kiệm được khoảng $70.000 hoặc $80.000 cho con họ vào đại học, bao gồm tất cả các khoản chi phí trong năm nhất tại một trường tư và một phần của năm hai.
Tôi nghĩ rằng việc trì hoãn và đợi khi con học năm hai mới nộp đơn là một suy nghĩ thiển cận. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nộp đơn xin hỗ trợ trong năm học thứ hai của con và cái bạn nhận được không phải là hỗ trợ mà là các khoản vay? Bạn có thể tưởng tượng ba mẹ phải nói với con rằng nó phải chuyển tới một trường học rẻ hơn vì họ không đủ khả năng lo liệu?
Khi các phụ huynh cần nhận hỗ trợ tài chính, họ phải nộp đơn trước.

No comments:

Post a Comment