Pages

Monday, October 14, 2013

Các trường đại học có hỗ trợ tài chính tốt nhất

Các trường đại học có hỗ trợ tài chính tốt nhất


         Giáo dục đại học ở Mỹ là một nền kinh doanh thương mại lớn . Các trường đại học đang cố gắng để bạn chỉ phải trả số tiền cần thiết nhất: còn bạn đang cố gắng để trả số tiền ít nhất . Có thể sẽ rất khó để cho rằng trường đại học sẽ chỉ cho bạn cách để nhận được hỗ trợ nhiều nhất.

          — Kalman A. Chany, Tư vấn hỗ trợ tài chính và tác giả của “Paying for College Without Going Broke”(Chi trả cho đại học mà không bị cạn tiền) có nói : Cách dễ dàng để biết được liệu một trường nào đó có hào phóng đối với những gia đình có nhu cầu hỗ trợ tài chính là nhìn vào thứ hạng của trường đó trong bảng xếp hạng US News & World Report.

Tôi không đùa đâu. Thứ hạng cao và việc thực hiện hỗ trợ tài chính là những ngành công nghiệp cao đi đôi với nhau tựa như công nghệ bánh cupcake và xi-rô vậy. Bạn không thể thấy một mà không thấy hai. Các trường học nằm trong hoặc gần đầu bảng xếp hạng là những trường giàu có với đủ khả năng để bảo đảm việc học cho bất kỳ thanh thiếu niên tầng lớp trung lưu hoặc nghèo nào đủ may mắn đậu vào trường.

       Những trường chiến thắng trong bảng xếp hạng rất hào phóng với học sinh của mình, ví như nhiều trường trong số đó thậm chí dồn các khoản vay thành các gói hỗ trợ tài chính. Việc hỗ trợ tốt như thế gần như trở thành cuộc chạy đua giữa các trường học ưu tú vào cuối năm 2007 và đầu năm 2008 trước khi thị trường chứng khoán chao đảo. Có khoảng sáu chục cái gọi là “trường học không phải vay” trong nước, và phần lớn trong số họ tập trung ở bờ Đông.

      Những trường đạt giải có gói hỗ trợ tài chính lớn theo nhu cầu bao gồm Brown, Columbia, Cornell, and Viện Công Nghệ California, và một số trường nghệ thuật như Middlebury, Swarthmore, Haverford, và Pomona. Một thiếu niên xuất sắc, ba mẹ có thu nhập $60,000 một năm sẽ chọn những trường như Amherst hay MIT mà chẳng có lợi ích thực tế nào. Cái khó cho sinh viên không mấy khá giả không phải là làm thế nào để trả tiền cho các trường học như Vassar và Williams mà là làm thế nào để được nhận vào các trường này bởi họ từ chối đại đa số các ứng viên.

      Các chính sách hỗ trợ tài chính của các trường cao đẳng và đại học quốc gia khác là một túi hỗn hợp. Nguồn tài trợ dồi dào không thể làm chỗ dựa cho các trường này, và họ không có được số lượng học sinh giàu có thường tập trung vào những trường danh tiếng nhất. Vài trong số các trường này làm được một việc đáng ngưỡng mộ là đáp ứng được phần lớn nhu cầu cần hỗ trợ tài chính cho học sinh của họ. Tuy nhiên, những trường còn lại quan tâm nhiều hơn trong việc thu hút các gia đình giàu có bằng cách cung cấp học bổng khen thưởng hấp dẫn, trong khi họ chơi trò bủn xỉn với những người khác bằng cách phân phát các gói hỗ trợ tài chính tệ hại.

      Các trường đại học công lập xếp thứ hạng cao có thể cũng chỉ quan tâm đến việc thu hút những học sinh thông minh, khá giả như các trường tư tương đương, và họ dành số tiền đáng kể để thu hút những học sinh như thế. Tuy nhiên, thực tế thì hầu hết học sinh tham dự các trường đại học nhà nước không chuyên biệt, và ít tốn kém với mọi đối tượng.



 Binh Ton-That (408) 418-8682 btonthat@financialguide.com

No comments:

Post a Comment