Pages

Monday, October 14, 2013

Ai được nhận hỗ trợ tài chính?



Ai được nhận hỗ trợ tài chính?
Thể thức hỗ trợ tài chính nhằm giúp các bạn biết chi tiêu bao nhiêu là hợp lý, được tạo ra bởi chính phủ liên bang, nơi có những khoản nợ lớn nhất trong lịch sử thế giới. Nó giống như việc hỏi huyền thoại ca nhạc Cher bạn phải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trước khi dung nhan tàn tạ.
- Zac Bissonnette, tác giả của Debt-Free U
Như thế nào là giàu vượt quá điều kiện nhận hỗ trợ tài chính?
Một người mẹ là thẩm phán tốt nghiệp Đại học Harvard đã từng hỏi tôi câu hỏi đó. Bà và chồng bà có một cuộc sống thật sự rất sung túc và con trai họ đang học tại một trường trung học tư thục. Bà thấy mình không đủ dư dã để có thể bảo lãnh cho con mình vào đại học với chi phí cắt cổ, nhưng bà tự hỏi liệu các trường đại học có xếp gia đình mình vào loại quá giàu để được hỗ trợ hay không.
Câu hỏi của bà thẩm phán là một câu hỏi rất hay bởi vì loại trường cao đẳng và đại học mà các gia đình hướng đến khác nhau tùy thuộc vào việc các bậc cha mẹ có đủ điều kiện để hỗ trợ tài chính dựa vào nhu cầu cần hay không. Một cách đơn giản xác định bạn đủ điều kiện để nhận hỗ trợ tài chính là xác định đóng góp gia đình dự kiến (EFC) ​​của bạn.
Nếu bạn nộp đơn xin hỗ trợ tài chính, bạn sẽ nhận được EFC của riêng bạn. Trên thực tế, bạn có thể có nhiều EFC, phụ thuộc vào các loại trường trong danh sách mà bạn hướng đến. EFC là một con số đại diện cho số tiền tối thiểu mà một trường đại học hy vọng gia đình bạn sẽ trả trong một năm học. Con số này sẽ được đưa cho nhà trường, cũng như các chính phủ liên bang và tiểu bang, để xem bạn có cần sự giúp đỡ của họ hay không sau khi nhà trường đã tính toán cẩn thận.
EFC được tạo ra bởi nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là thu nhập hàng năm của hộ gia đình. Các bậc cha mẹ có thu nhập cao sẽ tạo ra số EFC cao hơn trong khi các gia đình phải dành dụm chắt chiu sẽ có số EFC thấp hơn. EFC càng nhỏ, càng có nhiều khả năng trường sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính dựa vào mức cần của sinh viên.
Các biến số khác có thể thu nhỏ hoặc thổi phồng EFC bao gồm tài sản chịu thuế của gia đình, số lượng con cái cùng vào trường đại học (càng nhiều càng tốt), các bậc cha mẹ có độ tuổi cao (càng lớn tuổi càng tốt), và tình trạng hôn nhân của phụ huynh học sinh.
EFC nhỏ nhất có thể là $0. Bạn sẽ thường thấy sinh viên với EFC này nếu các gia đình chỉ kiếm được ít hơn 23.000 USD. Tuy nhiên, khi EFC của một sinh viên là 0, không có nghĩa là chi phí đại học cũng sẽ không tồn tại. Hầu hết các sinh viên có thu nhập thấp sẽ phải dựa vào các khoản vay. Dù vậy, sinh viên có EFC thấp sẽ phải chỉ trả rất ít cho giáo dục đại học.
Trên một thái cực khác, không có EFC cho những người Mỹ giàu có. Tôi đã từng nói chuyện với một phụ huynh là nhà điều hành một công ty, có EFC là $ 108,000. Theo công thức hỗ trợ tài chính, ông và vợ ông có khả năng chi trả $ 108.000 phí học đại học cho con gái mình trong một năm. Rõ ràng, không có trường đại học nào chi phí cao  như thế, hoặc ít nhất là chưa.
Điều mà người mẹ thẩm phán không nên tự giả định là con trai của bà không đủ điều kiện để được hỗ trợ tài chính. Các thể thức hỗ trợ tài chính có những quy định kỳ quặc và rất khó để có thể loại trừ bất cứ điều gì cho đến khi bà sở hữu EFC riêng của gia đình mình.
Nhiều chuyên gia đã phàn nàn rất chính đáng rằng các phương pháp được sử dụng để tạo ra số liệu EFC cho hàng triệu gia đình là sai lầm. EFC giữa các gia đình luôn không công bằng. Trong thực tế, EFC có khả năng không thể xác định được gia đình nào là thật sự đủ khả năng để cho con học đại học. Và điều này không có gì lạ. Quốc hội, thay vì những chuyên gia tài mới là những người chỉ đạo những gì có trong cách thức bí mật của EFC.

Thể thức hỗ trợ tài chính có nhiều dạng. Ví dụ, phương pháp hỗ trợ chủ sở hữu nhà đất, tiết kiệm hưu trí tích cực, chủ doanh nghiệp nhỏ, thanh thiếu niên có cha mẹ đã ly dị, và người Mỹ ở nông thôn. Chúng ta hãy xem xét một số dạng sau:
Quyền sở hữu nhà. Các bậc cha mẹ sở hữu những ngôi nhà đắt tiền, đặc biệt là trên bờ biển, lo lắng rằng họ sẽ bị từ chối hỗ trợ tài chính vì giá trị căn nhà của họ . Tuy nhiên, thể thức hỗ trợ tài chính liên bang thậm chí không màng hỏi đến nếu một gia đình sở hữu một nơi cư ngụ chính. Bạn có thể mua một tài sản tuyệt vời ở Palo Alto, California, Chevy Chase, Maryland, hoặc Upper Eastside ở Manhattan, và nó sẽ không làm tổn hại tới cơ hội nhận trợ giúp của bạn .
Chi phí sinh hoạt. Phương pháp liên bang không chú trọng xem xét các chi phí sinh hoạt, điều gây bất lợi cho các gia đình sống ở các thành phố hoặc tiểu bang đắt đỏ. Một gia đình kiếm được 75.000 $ ở Honolulu, nơi có giá thị trường nhà ở cao nhất trong cả nước (trung bình một căn nhà được bán với giá $ 580,000 ), dự kiến ​​sẽ có thể được hỗ trợ chi phí đại học giống như một người sống ở Youngstown, Ohio, nơi thị trường nhà đất rẻ nhất (trung bình một căn nhà có giá $ 55,000).
Tài khoản hưu trí. Công thức EFC liên bang cũng không quan tâm đến số tiền một gia đình đã cất giấu đi trong tài khoản hưu trí. Bạn có thể có hàng triệu đô la trong tài khoản hưu trí và nó sẽ không ảnh hưởng gì đến quyền lợi được trợ giúp của bạn.
Doanh nghiệp nhỏ. Một gia đình sở hữu một doanh nghiệp có ít hơn 100 nhân viên làm việc toàn thời gian không cần phải tiết lộ thực giá tài sản hiện có.
Ly dị. Thể thức hỗ trợ tài chính liên bang gây bất lợi cho các cặp vợ chồng. Nếu bà mẹ thẩm phán ly dị và chồng cũ của bà là một giáo viên kiếm tiền ít hơn so với bà thì người con sẽ đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, nếu bà thẩm phán và người chồng giáo viên không ly dị, họ sẽ không đủ điều kiện cho bất kỳ hỗ trợ tài chính theo nhu cầu nào.
Công thức hỗ trợ tài chính liên bang chỉ cho biết về tài chính của người giám hộ. Về mục đích hỗ trợ tài chính, người giám hộ là một trong những người sống cùng trẻ hơn 50% trong số năm từ ngày các thủ tục hỗ trợ tài chính được nộp. Giả sử bà mẹ thẩm phán đã ly dị. Nếu người con sống với bà 5 tháng rưỡi và sống với người cha 6 tháng rưỡi, thì người cha sẽ điền vào đơn xin trợ giúp của liên bang và thậm chí sẽ không bao giờ được xâm phạm đến tiền lương cũng như tài sản của vợ cũ. Nếu người giám hộ tái hôn, thu nhập và tài sản của chồng/vợ mới cũng sẽ được sử dụng trong tính toán hỗ trợ tài chính .
Lập kế hoạch sinh con. Các hộ gia đình có con em sinh đôi hoặc sinh ba vào các trường đại học có lợi thế rất lớn. EFC giảm đáng kể khi một hộ gia đình có nhiều trẻ vào đại học cùng một lúc. Nếu là hai trẻ, EFC sẽ giảm khoảng 50 %, và sẽ giảm nhiều hơn khi gia đình có ba trẻ cùng vào đại học. Ví dụ, nói EFC của một gia đình là $ 30,000 khi có một người con đang học đại học, nhưng năm tiếp theo, sẽ rất thuận lợi nếu đứa con khác của họ nhập học. EFC cho mỗi đứa trẻ sẽ giảm xuống khoảng 15.000 USD, có thể hội đủ điều kiện cho sinh viên nhận viện trợ đáng kể về tài chính hơn .
Tuy nhiên, sẽ không có sự giảm học phí nào với các gia đình có con em cách nhau từ 4 tuổi trở lên. Nhờ đặc tính của thể thức hỗ trợ tài chính, các bậc phụ huynh chỉ có một người con học đại học tại một thời điểm có thể sẽ chỉ phải trả nhiều hơn so với các bậc phụ huynh có con cái sinh gần tuổi cùng vào đại học hơn.

No comments:

Post a Comment