Pages

Monday, October 14, 2013

Săn học bổng tư nhân

Nếu bạn quan tâm đến việc săn học bổng tư nhân, đây là một số lời khuyên để tăng tỷ lệ chiến thắng cho học sinh:

Đánh giá lại mục tiêu cho học bổng hàng đầu. Học bổng nổi tiếng nhất và hấp dẫn nhất thì cơ hội đạt được sẽ khó nhất. Giải thưởng Mega như học bổng của Coca-Cola -tất nhiên - sẽ thu hút sự theo dõi của cả nước, vì vậy khả năng chiến thắng sẽ là rất nhỏ.

Đặt mục tiêu thấp hơn. Học sinh sẽ thắng dễ dàng hơn nếu giành học bổng trong cộng đồng và khu vực của bạn. Nơi làm việc của cha mẹ, học sinh có cung cấp học bổng cho con em nhân viên? Một số đoàn thể cũng có dành tiền cho học sinh. Tổ chức dịch vụ là những nơi tốt để liên lạc. Ngoài ra học sinh cũng nên kiểm tra cho học bổng trong bộ phận tư vấn trung học của trường. Cũng nên tính đến nguồn thông tin tại thư viện địa phương.

Online để tìm cách nào để nộp đơn xin học bổng , online để xác định nơi nào có học bổng sẽ đơn giản hóa công việc của học sinh. Một khi vào các trang web miễn phí, bạn có thể tìm kiếm nâng cao theo ý riêng của bạn bằng cách gõ vào sở thích, thành tích của học sinh, và các khía cạnh độc đáo khác về bản thân....Khi đó, cơ sở dữ liệu sẽ so sánh các hồ sơ cá nhân của học sinh với các yêu cầu của vô số học bổng và chọn ra một danh sách học bổng phù hợp.

Dưới đây là ba trang web tìm kiếm suất học bổng nổi tiếng:

• Fastweb, www.fastweb.com

• ScholarPRO, www.scholarpro.com

• Scholarships.com, www.scholarships.com

Các thợ săn “kho báu” thành công nhất sẽ chính là những học sinh coi việc tìm hiểu, chuẩn bị và nộp đơn xin học bổng như một công việc bán thời gian.

Để biết ai có nhiều khả năng giành được học bổng. Mark Kantrowitz, người xuất bản tại Fastweb, chia sẻ trong cuốn sách mỏng “Bí quyết giành được học bổng”, một số đặc điểm của thanh thiếu niên có nhiều khả năng giành chiến thắng học bổng tư nhân. Sau đây là những yếu tố thường tăng cơ hội ứng viên:

• Điểm trung bình cao

• Chỉ số ACT/SAT cao

• Chuyên kỹ thuật hoặc khoa học

• Người da trắng

• Học trường tư

• Tham gia phục vụ cộng đồng 

Kantrowitz khuyên rằng học sinh nên nộp đơn cho tất cả các học bổng mà họ có đủ điều kiện. Người chiến thắng chỉ là ngẫu nhiên, thậm chí cả trong số những sinh viên tài năng cũng vậy, vì vậy cần nộp đơn xin tất cả các học bổng phù hợp với kiến thức, quá trình học tập, kinh nghiệm của bạn là cách tốt nhất để tối đa hóa cơ hội chiến thắng của bạn khi "săn lùng" một học bổng nào đó. Sau khi nộp nhiều hồ sơ như vậy, học sinh có thể sử dụng lại các bài tiểu luận trước đâyvà sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.



Binh Ton -That (408) 418-8682 btonthat@financialguide.com

No comments:

Post a Comment