Pages

Wednesday, December 4, 2013

Trường nào đang căng thẳng trong việc lấp đầy chỗ trống.



Viễn cảnh bị từ chối  là một trong những khía cạnh căng thẳng nhất của quá trình nhập học đại học.

Tuy nhiên, trong thực tế, hầu hết sinh viên không cần phải lo sợ bị từ chối. Trong cuộc khảo sát hàng năm đối với các sinh viên năm đầu đại học,  UCLA dường như luôn thấy có khoảng 75% sinh viên được nhận vào trường nguyện vọng đầu tiên của họ.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ một nghiên cứu, thực hiện bởi Inside Higher Ed, một ấn phẩm thương mại được đánh giá cao, minh hoạ rằng nhiều trường đang là thị trường của người mua. Hầu hết các trường có thể gần như không thực sự tuyển chọn như bạn nghĩ.

Cảm nhận sức nóng: Khảo sát các Quan chức tuyển sinh của các Trường Cao đăng và Đại học  Năm 2013

Cuộc khảo sát hàng năm với các giám đốc tuyển sinh của trường đại học tiết lộ rằng 56% trường cao đẳng và đại học tư và 61% các tổ chức giáo dục công đã không đạt chỉ tiêu đăng ký vào ngày 1/5/2013,  là ngày theo truyền thống học sinh năm cuối trường trung học phải nộp tiền ký quỹ nhập học.

 
Trong cuộc khảo sát này, 46% các tổ chức cho biết họ "rất lo lắng" về việc đạt chỉ tiêu  cho mùa tuyển sinh năm học 2014-2015 và 30% "khá lo lăng”. Các trường ít lo lắng nhất là các trường tư đào tạo bằng tiến sĩ, điều này là hợp lý vì  đây là những trường có thương hiệu được biết đến nhiều nhất chẳng hạn như Ivies, Stanford, MIT, Northwestern, Đại học Chicago và Georgetown.

 

Đây là số liệu thống kê khiến tôi ngạc nhiên, 29% các trường thừa nhận rằng họ tuyển sinh viên sau thời hạn 1 tháng 5. Điều này đi ngược lại  các tiêu chuẩn Đạo đức được ban hành bởi Hiệp hội Quốc gia về Tư vấn Tuyển sinh Đại học. Vì vậy ngay cả khi sinh viên đã nộp tiền giữ chỗ cho các lớp học sắp tới tại một trường, thì một số trường vẫn cố gắng lôi kéo các sinh viên học tại trường mình.  
  
Hạ giá
 
Với thu nhập hộ gia đình trì trệ của đa số người Mỹ, nhiều trường học thấy rằng họ phải tăng "giảm giá học phí" để thu hút sinh viên. Mức giảm giá học phí trung bình tại các trường tư vào khoảng 57%, có nghĩa là một sinh viên thông thường nhận được tài trợ và học bổng của một trường tư (và 87% là được nhận) sẽ tương đương với việc giảm giá 57%
 
Trên tỷ lệ 1-5 (5 = hoàn toàn đồng ý và 1 = rất không đồng ý),  thì 42% các trường nghệ thuật tự do và cao đẳng tú tài tư nhân gần như đều cho điểm 4 hoặc 5 với tuyên bố này: Chúng tôi đã tăng tỷ lệ giảm giá để tuyển nhiều sinh viên hơn. Nhiều hơn một chút các giám đốc tuyển sinh của các trường đại học đào tạo bằng thạc sĩ tư nhân nói rằng họ đã tăng mức giảm giá cho học phí của trường họ.
 
Đối với những người tìm kiếm giá rẻ, thì những trường đại học thực hiện nghiên cứu công và tư là ít khả năng tăng tỷ lệ giảm giá nhất. 0% trường đại học công đào tạo bằng tiến sĩ và chỉ có 6%  trường tư đào tạo bằng tiến sĩ hoàn toàn đồng ý rằng họ cung cấp nhiều học bổng và trợ cấp. Điều này là hợp lý bởi vì các trường đại học công chuyên về nghiên cứu thường là các trường đại học hàng đầu của 50 tiểu bang và thường là các trường công được săn lùng nhiều nhất. Và, tất nhiên, tôi đã đề cập trước đó sự cám dỗ của các trường đại học tư ưu tú nhất chuyên về nghiên cứu.

No comments:

Post a Comment