Pages

Friday, December 6, 2013

Lãi suất vay mới dành cho sinh viên: 3,9% cho sinh viên, 6,4% cho cha mẹ



Cuối cùng, hôm nay, Thượng viện đã thông qua dự luật về lãi suất vay mới toàn liên bang dành cho sinh viên đại học, và đang nằm trên bàn  làm việc của tổng thống Obama để chờ ký. Nhà Trắng đã chấp thuận các mức lãi suất mới cho các khoản vay toàn liên bang cho phép sinh viên đại học chưa tốt nghiệp có thể vay với lãi suất 3.9% đối với các khoản vay trợ cấp và không trợ cấp. Các sinh viên đã tốt nghiệp có thể được vay với lãi suất 5.4%, phụ huynh có thể vay với lãi suất 6.4%, ít nhất là trong năm nay.

Lãi suất này sẽ được giữ ổn định cho các khoản vay trong năm học này, nhưng theo dự luật thì lãi suất được ràng buộc với tỷ lệ lãi suất của Tín phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, do đó lãi vay sẽ được điều chỉnh lại vào Tháng 7 hàng năm, chi phí vay cho nhập học có thể tăng mỗi năm nếu lãi suất Tín phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên.

Lãi suất cao nhất là 8,25% cho sinh viên đang đi học, 9,5% cho sinh viên đã tốt nghiệp và 10,5% cho phụ huynh (Chương trình vay PLUS Loans)


Sử dụng phần mềm SmartSearch của Forbes để xác định nơi con bạn có thể được nhận học và nhận được tài trợ, và xác định các trường nào con bạn có thể đủ khả năng thanh toán dựa trên ngân sách của gia đình bạn. Phần mêm SmartSearch bao gồm một bản tóm tắt khoản nợ, là một phần trong báo cáo về khả năng thanh toán của bạn, để bạn có thể biết trước các khoản nợ nào con bạn cần để ghi danh nhập học tại một trường cụ thể. Điều này giúp học sinh và phụ huynh tránh cac khoản nợ không cần thiết và sự lựa chọn khôn ngoan trong việc chọn và trả tiền trường



Chương trình vay liên bang Stafford (Trợ cấp và không trợ cấp)

Chương trình vay Stafford là chương trình phổ biến nhất các sinh viên thường dùng để chi trả tiền trường. Nếu học sinh đủ điều kiện để vay trợ cấp, chính phủ liên bang sẽ thanh toán lãi suất cho khoản vay đó khi sinh viên đang học - do đó thuật ngữ "trợ cấp”. Phần lớn sinh viên có thể nhận được khoản vay không trợ cấp, và sự khác biệt đó là sinh viên phải trả lãi vay cho khoản vay khi đang học, tuy nhiên các khoản thanh toán lãi có thể được trả chậm cho đến ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp hoặc rời trường.


Số tiền của cả hai hình thức vay của Stafford dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp đại học được dựa trên thành tích học tập của sinh viên tại trường. Số tiền cho vay tối đa là $5,500 cho sinh viên năm đầu, $6.500 cho sinh viên năm thứ 2 và $7.500 cho sinh viên năm 3 năm cuối, với số tiền cho vay tối đa tổng cộng là $31,000 mỗi sinh viên. Mức lãi suất mới cho năm học 2013-2014 là 3,9% cho cả hai khoản vay trợ cấp và không trợ cấp, và cao nhất là 8,25%. 
 


Chương trình vay PLUS dành cho phụ huynh

Khoản vay liên bang này được cung cấp cho phụ huynh có tín dụng tương đối tốt thông qua các trường. Lãi suất của các khoản vay này hiện tại là 6,4%, và cao nhất là 10,5%. Việc thanh toán nợ bắt đầu ngay sau khi tiền tài trợ được giải ngân. Khoản vay tối đa theo chương trình PLUS sẽ là khoản chênh lệch giữa chi phí nhập trường và tất cả các khoản tài trợ mà sinh viên được nhận.

Để biết thêm chi tiết cho các khoản vay Stafford Loans, PLUS Loans và Perkins Loans, truy cập vào các trang web liên bang Studentaid.gov

No comments:

Post a Comment