Pages

Thursday, November 7, 2013

Một bí mật rất nhỏ của FAFSA


Nếu bạn đang điền thông tin xin trợ cấp cho sinh viên toàn liên bang (FAFSA) trong mùa nhập học này cho một học sinh trung học, hãy cẩn thận về cách bạn liệt kê các trường đại học mà con bạn đang xin nhập học.

Các trường đại học có thể sử dụng thông tin đó để chống lại bạn.
 
Một số trường - không ai biết chính xác là bao nhiêu trường - đang kiểm tra thông tin trên FAFSA để xem thứ tự các trường học người nộp đơn xin nhập học. Một gia đình một lần có thể chọn tối đa 10 trường tại FAFSA. Bộ giáo dục Hoa Kỳ chia sẻ thông tin trên FAFSA với tất cả các trường được chọn trên danh sách của người nộp đơn, cũng như các cơ quan nhà nước cho trợ cấp.

Chính phủ liên bang không bao giờ có ý nghĩ rằng các thông tin này được sử dụng như một mánh khóe cho các trường, nhưng dường như nó đã trở thành như thế.  

Vấn đề này đang nổi cộm trong tuần này khi Inside Higher Ed xuất bản câu chuyện về sự thật này.

Sử dụng FAFSA để chống lại sinh viên

Câu chuyện ám chỉ rằng trường học có thể từ chối nhập học và giảm trợ cấp cho học sinh dựa trên thứ tự các trường đại học được liệt kê trên FAFSA. Một số trường có thể từ chối nhập học hoặc để sinh viên nằm trong danh sách chờ vì đã ghi trường vào gần cuối hoặc cuối danh sách chọn trường của mình.  

Gây phiền hà một cách công bằng, một số trường đã trợ cấp ít hơn cho những sinh viên đã ghi nguyện vọng 1 ở đầu danh sách FAFSA. Trường học kết luận rằng họ không cần phải hỗ trợ nhiều tiền cho những sinh viên này vì họ thực sự muốn nhập học tại những trường này.

Tôi đã nghe nói về thực tế này, nhưng chưa bao giờ thấy một câu chuyện liên quan đến nó, điều này thúc giục tôi viết các bài dưới đây đăng trên blog của tôi, một blog chuyên về các trường đại học tại CBS MoneyWatch:

Hãy cẩn thận với những gì bạn chia sẻ trên FAFSA

Một người mà tôi phỏng vấn cho bài viết là David Hawkins, giám đốc nghiên cứu và chính sách công, tại Hiệp hội quốc gia Tư vấn nhập học trường đại học. Ông bắt đầu tìm hiểu về thực tế này sau khi Inside Higher Ed liên lạc với ông. Hawkins nói với tôi rằng ông đã "bị ngạc nhiên” khi các người trong cuộc xác nhận rất nhanh việc sử dụng các danh sách trên  FAFSA.
 
Làm thế nào để chống lại việc này

Tôi luôn tự hỏi các trường sử dụng những thông tin này như thế nào, đó là lý do tại sao khi tôi xin cấp hỗ trợ tài chính cho con trai tôi, Ben, vào năm 2010, tôi đã liệt kê các trường con tôi  theo thứ tự chữ cái. Và tình cờ trường số 1 của con tôi là Beloit College — cũng đầu tiên trong danh sách theo thứ tự chữ cái. Và đó là những gì tôi sẽ đề nghị bạn làm. Hãy lập danh dách theo thứ tự chữ cái.

Một người bạn của tôi, có thâm niên làm việc tại trường trung học nói rằng chỉ liệt kê một trường một lần trên FAFSA. Việc này sẽ tốn thời gian và cũng không thực hiện được, theo Mark Kantrowitz, bậc thầy về hỗ trợ tài chính, phó chủ tịch tại Edvisors Network nói. Mỗi khi một gia đình nộp danh sách FAFSA đến một trường, thì một bản cập nhật sẽ được phát ra cho tất cả các trường trước đó trên danh sách của học sinh.

Phản ứng với báo cáo của Inside Higher Ed, sở giáo dục đang tìm cách có nên ngừng chia sẻ danh sách với các trường hay không. Tôi nghĩ kẻ đó là một quyết định không cần phải suy nghĩ nhiều.

No comments:

Post a Comment