Pages

Wednesday, November 13, 2013

Lộn xộn tại Common Application



Hãy tưởng tượng. Trường Beloit, là trường của con trai tôi, đang phải đảm nhận một số biểu mẫu giấy tờ  do các vấn đề lộn xộn của Common App thế này:

Chúng ta đều biết rằng nộp hồ sơ xin nhập học và học bạ trực tuyến đang đặt ra những thách thức cho một số người. Nếu bạn đang gặp sự cố về kỹ thuật và không thể tải đơn xin học, thư giới thiệu, học bạ, thì tôi đang viết để bạn biết rằng Beloit sẽ chấp thuận các bản sao của những tài liệu này. Nếu bạn muốn quét và gửi các tài liệu cho chúng tôi qua email, xin vui lòng gửi tới địa chỉ schoolforms@beloit.edu.


Bởi vì nhiều sinh viên không thể định dạng bài tiểu luận của họ cho đúng với định dạng trên Common Application, nên một số trường đang chấp nhận các bài luận có định dạng PDF được gửi qua thư điện tử hoặc theo đường bưu điện.

Lộn xộn tại Common Application

Nếu con quý vị có kế hoạch nộp đơn xin nhập học vào các trường Đại học trong năm nay thông qua Common Application hãy gồng mình chịu đựng những kinh nghiệm đầy bực bội đang chờ đợi bạn.

Hệ thống Common Application mà hơn 500 các trường đại học sử dụng, đang gặp khó khăn lớn khi cố chuyển sang hệ thống phần mềm ứng dụng mới của nó.

Hệ thống đầy trục trặc của Common App đang gặp vấn đề, khi một quản trị viên hàng đầu tại Đại học Cornell trong một cuộc phỏng vấn trên tờ New York Times, đã công khai đưa ra các nhận xét về hệ thống này như sau: "Thật là ác mộng. Tôi đã từng là người ủng hộ cho Common App, nhưng trong trường hợp này, họ đã thực sự thất bại." (Những người xin nhập học thường khá thận trọng khi các phát biểu của họ được trích dẫn.)

Hệ thống bắt đầu gặp một loạt các bất ổn và trục trặc ngay khi công bố vào tháng tám. Trong mùa xin nhập học này, hệ thống đã được thiết kế lại lần đầu tiên trong sáu năm, được dự định sẽ giúp cho việc xin nhập học dễ dàng hơn.

Những trục trặc của hệ thống Common Application đã trở thành chủ đề thảo luận tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Quốc gia về Tư vấn nhập học Đại học mà tôi đã tham dự trong tháng 8 vừa qua tại Toronto. Những người nộp đơn xin nhập học bậc Đại học thực sự bị căng thẳng   những vấn đề đó đã không được giải quyết trước khi mùa nhập học bước vào giai đoạn chạy nước rút. Và họ đã đúng khi lo lắng.

Thử nghiệm nguy hiểm đầu tiên tại Common App

Thử nghiệm lớn đầu tiên của Common App xảy ra vào cuối tuần khi sinh viên đang cố gắng gửi hồ sơ xin nhập học để kịp hạn chót vào ngày 15/10 của quy trình nộp đơn sớm của trường đại học North Carolina, Chapel Hill và viện công nghệ Georgia. Nhưng do trục trặc của Common Application, cả hai trường buộc phải gia hạn thời gian nhận hồ sơ.  

Con gái một người bạn thân của tôi là một trong số các thanh thiếu niên đang chật vật để gửi đơn xin vào học tại Viện công nghệ Georgia. Mẹ của cô nói với tôi rằng cô và con gái mình đã cố gắng và không thành công trong suốt 6 giờ đồng hồ để gửi hồ sơ xin nhập học qua hệ thống Common Application.

Phản ứng với vấn đề này, Đại học Princeton vừa cho phép sinh viên gửi hồ sơ xin nhập học thông qua ứng dụng Universal College Application, là một ứng dụng nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh viết ứng dụng. 30 trường đại học khác cũng dùng ứng dụng này.  

Nancy Griesemer, một cố vấn tại Đại học Virginia, người đã làm một công việc tuyệt vời tiếp sau những vấn đề này, khi có bài viết tại Examiner.com, nói về động thái của Đại học Princeton:

“Việc Princeton lựa chọn Universal College Application (UCA) vào giữa mùa nhập học là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy vấn đề của Common App đã trở nên nghiêm trọng như thế nào và là một tín hiệu rõ ràng của sự không hài lòng giữa các các thành viên quan trọng của tổ chức.

Trong nhiều năm qua, Princeton đã đồng hành cùng đại học Virginia và Harvard trong chương trình tuyển sinh trên toàn quốc. Trong các bài thuyết trình của họ, Harvard đã cho thấy rõ sự hỗ của họ với hoạt động của UCA và nhấn mạnh sự cần thiết của sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp viết ứng dụng”.

Trên trang web của Common App, có đăng danh sách những vấn đề mà các người nộp đơn thường gặp phải.  Dưới đây là một phần của danh sách các lỗi thường gặp:


  •  Lỗi "Print Preview" khi xem tài liệu nhập học với định dạng PDF, chẳng hạn như văn bản sẽ chạy tới chân trang hoặc thay đổi định dạng phông chữ.
  • Lỗi “Green Check”  báo hiệu phải hoàn tất  các phần khác nhau của Common App,  mặc dù  đã hoàn thành tất cả các câu hỏi theo yêu cầu. Vui lòng liên hệ nhóm hỗ trợ của Common App để  được hướng dẫn thao tác sửa lỗi này.
  • Lỗi mẫu thư giới thiệu không hiện ra đúng trên hệ thống của người nộp đơn.
  • Lỗi sau khi người dùng mời một giáo viên gửi đơn ngoại tuyến, thì khi mời một giáo viên khác họ lại không thể gửi thư mời.
  • Lỗi các ứng viên nhấn nút gửi thanh toán nhiều hơn một lần và bị tính phí nhiều lần. Trong hầu hết trường hợp, Common App có thể (và sẽ) tự động hoàn trả số tiền vượt trội nếu các thanh toán đó vẫn tồn tại trên tài khoản của bạn sau 72 giờ. Trong trường hợp này, hãy liên hệ trực tiếp Trung tâm trợ giúp của Common App để họ có thể tiến hành hoàn phí. Common App chứ không phải trường đại học, phải chịu trách nhiệm hoàn trả phần thanh toán dư.  
  • Lỗi khi cố gắng thay đổi địa chỉ emai có liên quan tới tài khoản, thì đôi khi trang mạng gặp tình trạng hết giờ (timeout)  trước khi hoàn tất thay đổi email. Trường hợp này vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ (sử dụng tab câu hỏi) để khắc phục vấn đề và tìm hiểu hơn.
  • Lỗi khi thiết lập lại mật khẩu tài khoản.  Mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản. Trường hợp này vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ (sử dụng tab câu hỏi) để khắc phục vấn đề và tìm hiểu hơn.

Bạn nên làm gì
  1. Kiểm tra xem trường đại học con bạn dự tính nộp đơn sử dụng hệ thống Common App không
  2. Nếu con bạn quyết định chọn các trường sử dụng Common Application, thì tôi sẽ ngồi chờ đợi một cách kiên nhẫn ngay bây giờ. Với hạn chót nhận đơn thường vào tháng 1 hoặc muộn hơn, hãy hy vọng những người đang nộp đơn trên Common Application sẽ  lái con tàu đến đúng hướng trước hạn chót này. 
  3. Những sinh viên có kế hoạch áp dụng quy trình nộp đơn sớm vào các trường đại học nên xem xét việc tìm kiếm những cách thức nộp đơn xin nhập học thay thế khác. Các trường không sử dụng độc quyền Common App vẫn cho phép sinh viên gửi đơn xin nhập học tới thẳng trường của họ. 
  4. Xem trường nào trong danh sách chọn trường của con bạn  sử dụng ứng dụng Universal College Application không. 
  5. Theo dõi các thông báo của Common App trên trang facebook của họ 
  6. Hãy lên Common Application vào những giờ không phải là giờ cao điểm.  Thời gian tồi tệ nhất là  sau giờ học và chiều chủ nhật. 
  7. Xem xét việc sử dụng trình duyệt Firefox khi truy cập vào Common App. 
  8. Hãy liên hệ với Phòng tư vấn của Comon Application khi có bất kỳ câu hỏi nào. 
  9. Đọc một số mẹo sử dụng Common App của Nancy Griesemer.

No comments:

Post a Comment