Pages

Monday, September 30, 2013

Đại học Princeton

Đại học Princeton


Đại học Princeton là một trường tư thục thành lập năm 1746. Tổng số sinh viên đại học của trường là 5.336, tọa lạc ở ngoại thành và kích thước khuôn viên trường là 600 mẫu Anh. Niên giám của trường dựa theo từng học kì. Đại học Princeton đã đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2013. Học phí và các khoản lệ phí năm học 2013-2014 của trường là $ 40,170.
Princeton, được xếp thứ tư trong các trường đại học lâu đời nhất Hoa Kỳ, tọa lạc ở thị trấn Princeton thanh bình, bang New Jersey. Bên trong khuôn viên trường với những bức tường rợp bóng dây thường xuân tạc vào lịch sử, đại học Princeton cung cấp một số sự kiện, hoạt động và tổ chức. Princeton Tigers, các thành viên của Ivy League, nổi tiếng với những đội bóng vợt nam và nữ luôn giữ được phong độ. Sinh viên sống tại 1 trong 6 trường nội trú nơi cung cấp chỗ ở cũng như các dịch vụ ăn uống, và có thể tùy chọn tham gia vào một trong số hơn 10 hội ẩm thực trong năm học thứ 3 và 4. Các hội ẩm thực phục vụ như tổ chức xã hội và ăn uống cho những sinh viên tham gia cùng họ. Phương châm không chính thức của đại học Princeton về cam kết của trường trong phục vụ cộng đồng "phục vụ cho đất nước mình và phục vụ cho tất cả các quốc gia".
Princeton được xếp hạng cao về các chương trình sau đại học qua Woodrow Wilson School of Public and International Affairs (tạm dịch: Trường Công Vụ và Công Tác Quốc Tế Woodrow Wilson) và School of Engineering and Applied Sciences (tạm dịch: Trường Kỹ thuật và Khoa Học Ứng Dụng). Một khía cạnh độc đáo của chương trình học tại Princeton là tất cả các sinh viên đều phải viết luận văn cao cấp. Các cựu sinh viên nổi tiếng từng học ở trường gồm có gồm Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson, John Forbes Nash, nhân vật trong phim  "A Beautiful Mind" (Một tâm hồn đẹp) năm 2001, nữ diễn viên/người mẫu Brooke Shields và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Theo truyền thuyết tại Princeton, nếu một sinh viên đi khỏi khuôn viên trường qua cổng FitzRandolph trước khi tốt nghiệp, người đó sẽ bị nguyền rủa không bao giờ tốt nghiệp.
Nhiệm vụ của trường và những điểm độc đáo (do nhà trường cung cấp):
Đại học Princeton rất độc đáo trong việc kết hợp những thế mạnh của một trường đại học nghiên cứu lớn với những tính chất của một trường nghệ thuật nổi tiếng. Thông qua nghiên cứu độc lập, các cuộc hội thảo, hoặc bài giảng về các lĩnh vực nổi bật như khoa học thần kinh, sinh viên đại học Princeton rất linh hoạt trong việc hình thành các chương trình học năng động để chuẩn bị cho vai trò lãnh đạo và cống hiến cho đất nước. Thông qua chương trình hỗ trợ tài chính đổi mới, đại học Princeton đảm bảo rằng tất cả các sinh viên đủ điều kiện nhập học sẽ có đủ khả năng để theo học ở đây.

Theo điều lệ năm 1746, đại học Princeton nổi tiếng với cam kết của mình về chương trình giảng dạy đại học. Đội ngũ giảng viên được biết đến trên toàn thế giới và không có gì là bất thường khi sinh viên của trường có thể học hỏi từ những người đoạt giải Nobel, người chiến thắng giải Pulitzer, và các nghiên cứu sinh  MacArthur. Sinh viên được hưởng lợi từ việc được học trong những lớp học sỉ số ít và được đội ngũ giảng viên cố vấn cho từng người, đặc biệt là khi thực hiện những công việc độc lập như làm luận văn năm cuối. Tất cả những nỗ lực trí tuệ của 5.150 sinh viên đang hăng say trên con đường chinh phục tri thức tại Princeton được hỗ trợ bởi một loạt các nguồn học liệu tốt nhất, chẳng hạn như thư viện, phòng thí nghiệm, và thậm chí là cả một bảo tàng nghệ thuật. Các lựa chọn học tập tại Princeton giúp sinh viên linh hoạt trong việc theo đuổi sự nghiệp tri thức của mình khi nổ lực hướng tới một trong hai văn bằng, Cử nhân Văn chương hay Cử nhân Khoa học về Kỹ thuật. Sinh viên cũng có thể lựa chọn trong 46 chương trình liên ngành, tạo ra sự kết hợp trong học tập. Ví dụ, một sinh viên chuyên ngành vật lý có thể cũng đạt được giấy chứng nhận nghiên cứu về Mỹ-Latin.
.
Đại học Princeton tọa lạc tại thị trấn Princeton, nơi có dân số đa dạng khoảng 30.000 người, nằm giữa New York và Philadelphia và có dịch vụ đường sắt đi lại giữa cả hai thành phố. Trường đại học nội trú Princeton đem đến một môi trường thân thiện, các dịch vụ tư vấn, các sự kiện văn hóa và giáo dục, những trận đấu thể thao nội bộ, và còn nhiều nữa. Là một cộng đồng nội trú, Princeton cung cấp nhà ở cho tất cả các sinh viên từ năm 1 đến năm 4. Sáu trường đại học nội trú ở Princeton cung cấp một môi trường mà sinh viên có thể nhanh chóng tham gia vào các hoạt động ở trường. Sinh viên có thể tham gia vào hơn 250 tổ chức phi lợi nhuận, hội nghệ thuật, đấu tranh dân quyền, tổ chức học sinh, các nhóm tôn giáo, và hội điền kinh.

Thông tin chung

Loại hình
Tư thục 
Thành lập
1746 
Tôn giáo
Không xác định 
Niên giám
Học kỳ 
Tọa lạc
Ngoại ô 
Tài trợ năm 2012
$17,404,002,000 

Tuyển sinh

Khi ứng tuyển vào trường Đại học Princeton, điều quan trọng cần lưu ý hạn nộp đơn là ngày 01 tháng 1, và hạn chót hoàn thành các thủ tục là ngày 01 tháng 11. Bài kiểm tra ACT và SAT sẽ có điểm vào ngày 1 tháng 1. Lệ phí ứng tuyển vào Princeton là $ 65. Ứng viên được chọn lọc rất gắt gao, tỷ lệ được nhận chỉ có 7,9%.
Để biết thêm thông tin về các bài kiểm tra, bài luận, phỏng vấn, và quá trình nhập học, hãy truy cập Applying to College knowledge center.
Tính chọn lọc
Rất cao
Tỉ lệ được ứng viên được chọn năm 2012
7.9% 
Hạn nộp hồ sơ
01/01 
Ngày nhận điểm SAT/ACT
01/01 

Đời sống học đường

Tỷ lệ sinh viên-giảng viên tại đại học Princeton là 6:1, và trường có 74,1% lớp học có ít hơn 20 học viên. Các chuyên ngành phổ biến ở Đại học Princeton bao gồm: Kinh tế tổng hợp, Khoa học chính trị và chính phủ tổng hợp, Phân tích chính sách cộng đồng tổng hợp, Lịch sử tổng hợp và Sinh học phân tử.  Tỉ lệ trung bình những sinh viên năm nhất tiếp tục khóa học là 98%, điều này đã chứng tỏ sự hài lòng của sinh viên về chương trình học tại Princeton.
Sĩ số lớp học

Tỉ lệ sinh viên-giảng viên
6:1 
Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp sau 4 năm
88% 
Tỉ lệ tốt nghiệp 5 ngành nổi trội nhất năm 2012
Kinh tế tổng hợp
11%
Khoa học chính trị và chính phủ tổng hợp
9%
Phân tích chính sách cộng đồng tổng hợp
6%
Lịch sử tổng hợp
5%
Sinh học phân tử
5%

Đời sống sinh viên

Princeton có tổng số sinh viên đại học là 5336, trong đó 51% là nam và 49% là nữ. Tại Princeton, có 97% sinh viên sống nội trú và 3% sống ngoại trú. Đại học Princeton là một phần của Hiệp hội thể thao trường học quốc gia NCAA I.
Tổng học viên
8,010 
Tỉ lệ giới tính

Nam sinh tham gia hội sinh viên
Nữ sinh tham gia hội phụ nữ
Hiệp hội thể thao trường đại học
NCAA I 
Các dịch vụ
Đại học Princeton cung cấp một số dịch vụ sinh viên bao gồm dạy kèm nâng cao, trung tâm phụ nữ, dịch vụ y tế, và bảo hiểm y tế. Đại học Princeton cũng cung cấp các dịch vụ bảo mật và an toàn trong khuôn viên trường như tuần tra xe cộ và người đi lại 24/24, dịch vụ giao thông vận tải / hộ tống đêm, điện thoại khẩn cấp 24/24, đường / vỉa hè luôn được thắp sáng, ai vào ký túc xá đều bị kiểm soát (chìa khóa, thẻ an ninh, vv). Tại Đại học Princeton, sinh viên được cho phép uống rượu nếu đủ tuổi theo quy định pháp luật.
Sinh viên được phép có xe riêng
Không xác định
Bảo hiểm y tế
 

Thanh toán học phí

Tại Đại học Princeton, 58,9% sinh viên đại học toàn thời gian được nhận một số loại hỗ trợ tài chính theo nhu cầu và học bổng theo nhu cầu trung bình hoặc tiền trợ cấp là $ 37,166.
Trả học phí đại học không phải là việc gì khó khăn hoặc ghê gớm. Hãy đến Paying for College knowledge center  để được tư vấn về huy động tiền mặt và giảm học phí.
Học phí
$40,170 (2013-14) 
Phí phòng trọ
$13,080 (2013-14) 
Thống kê viện trợ tài chính


No comments:

Post a Comment