Pages

Monday, May 12, 2014

Bài luận xin nhập học và Chương trình đào tạo Dự bị Y khoa/ Đào tạo Y khoa (BS/MD)

Giờ đây bạn đã quyết định trở thành một bác sĩ, bạn có thể rất yêu thích lựa chọn của bạn. Việc trở thành một bác sĩ thường gắn liền với nhiều năm học hành, những điểm số tốt và kỳ thi MCAT. Theo truyền thống, trường y khoa truyền thống là cách duy nhất để trở thành một bác sĩ, nhưng một số người bây giờ đã thành công lớn bằng cách chọn học chương trình BS/MD.

Các chương trình này được thiết kế để giúp sinh viên có được bằng cấp trong một thời gian ngắn hơn so với trường y khoa truyền thống. Một số bác sĩ đã dành gần 14 năm học tại một trường y khoa truyền thống nơi mà họ có thể đã nhận được chứng chỉ tương tự chỉ trong 7 hoặc 8 năm khi tham gia học chương trình BS/MD.

Các chương trình này có quá trình xét tuyển khác hoàn toàn so với một trường y khoa truyền thống. Vì một lý do, điểm MCAT thường không được yêu cầu, và các yêu cầu xét tuyển được dựa nhiều hơn vào thứ hạng và điểm kiểm tra tại trường trung học hơn là tại trường đại học, giống như với các yêu cầu của trường y khoa. Có hơn 70 chương trình hiện có trên toàn quốc và các yêu cầu thực sự rất khác nhau, nhưng điểm số ACT từ 30 trở lên, điểm SAT từ 1400 trở lên, điểm GPA tối thiểu 3.5 và nằm trong số 5% có điểm tốt nghiệp cao nhất đều là những yêu cầu chung.
 
Điều quan trọng trước khi lựa chọn một trong các chương trình này đó là cần biết quy trình xin nhập học mà bạn sẽ phải thực hiện. Nhiều trường tổ chức các buổi hội thảo cho phép sinh viên tìm hiểu thêm về chương trình trước khi quy trình nhập học bắt đầu Đây là một cách rất tốt để hiểu tất cả những gì được yêu cầu và bắt đầu xác định bản thân sinh viên thuộc vào những yêu cầu nào một cách dễ dàng.
 
Đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu điền vào đơn xin nhập học, cung cấp điểm ACT, điểm SAT và bảng điểm trường trung học. Và bạn sẽ được yêu cầu thanh toán lệ phí nộp đơn rất nhiều lần nữa. Mỗi trường có thời hạn nộp các biểu mẫu và giấy tờ của riêng họ vì vậy điều quan trọng là cần tìm hiểu trường mà bạn đang xin vào học và thực hiện theo hướng dẫn của họ một cách cẩn thận.

Trong suốt quy trình ban đầu bạn sẽ, thường là có nhiều khả năng, được yêu cầu phải nộp một bài luận cá nhân hoặc một bài trình bày cá nhân. Bước này đòi hỏi bạn phải khéo léo một chút, và là bước vô cùng quan trọng trong quá trình xin nhập học. Mặc dù bạn có thể dễ có xu hướng tập trung bài luận của bạn xung quanh lĩnh vực y khoa; lý do tại sao bạn thích nó, tại sao bạn muốn trở thành một bác sĩ, vân vân, bạn cũng nên tránh các chủ đề này.

Bởi vì bạn đang xin học một chương trình y khoa, bộ phận xét duyệt đơn của bạn cũng đã nhận ra rằng bạn đam mê trở thành một bác sĩ và họ có thể tự tìm ra lý do tại sao bạn xin vào học.

Một vấn đề tiềm năng khác cho cách tiếp cận này đó là hầu hết các trường về sau sẽ yêu cầu bạn phải viết một bài luận chi tiết tại sao bạn muốn trở thành một bác sĩ trong quá trình xin nhập học. Đây sẽ là cơ hội để bạn cung cấp cho trường thông tin này.

Bản trình bày cá nhân của bạn nên cung cấp một vài điều gì đó mà hội đồng không biết về bạn. Hãy giúp họ hiểu bạn tốt hơn bằng cách cho ví dụ cho thấy sự trưởng thành hoặc kỹ năng lãnh đạo của bạn. Nếu bạn đang tích cực theo đuổi một chương trình BS/MD, tốt nhất nên lên kế hoạch trước. Dù là một sinh viên trẻ, bạn nên bắt đầu đặt mình trong những tình huống sẽ cho bạn những kinh nghiệm cần thiết để viết một bài trình bày cá nhân hấp dẫn.

Các chương trình này rất chọn lọc và một bài trình bày cá nhân tuyệt vời có thể tạo sự khác biệt giữa được chấp nhận và bị từ chối. Hãy trình bày cho các lãnh đạo chương trình và cái nhìn sâu sắc về việc bạn là ai và kinh nghiệm mà bạn có được sẽ đưa bạn trở thành người mà bạn muốn như thế nào. Hãy cố gắng để đặt mình vào vị trí của họ và viết một vài điều gây sự chú ý cho bạn nếu bạn được lựa chọn người xin nhập học.

Hầu hết các chương trình cung cấp rất ít hướng dẫn liên quan đến độ dài của bài trình bày cá nhân. Độ dài tối đa thông thường là khoảng 5,300 ký tự. (Việc phân biệt giữa ký tự và từ là rất quan trọng) Thường thì sẽ khoảng 1 trang rưỡi nếu tài liệu được trình bày bằng word. Độ dài bạn quyết định là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn; nó có thể ngắn như bạn muốn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nội dung bài luận của bạn là phần quan trọng nhất. Hầu hết các ứng viên sử dụng gần hết các ký tự cho phép, nhưng bạn cũng nên tránh viết lan man dài dòng. Hãy đảm bảo rằng các thông tin mà bạn đưa vào bài luận cá nhân của bạn là có ý nghĩa và quan trọng.

Ai xin vào học chương trình BS/MD đều viết như vậy với ý định trở thành một bác sĩ. Bằng cách viết một bài luận cá nhân xoay quanh những lý do bạn muốn trở thành một bác sĩ, bạn không khiến mình nổi bật lên như một ứng viên giỏi. Thay vào đó, hãy viết một cái gì đó để gây sự chú ý và khiến họ muốn tìm hiểu thêm về bạn và giúp bạn trên con đường đi tới thành công của bạn.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bài luận này là để giúp bạn bước vào quá trình nhập học. Thông thường, nếu hồ sơ của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được mời gặp phỏng vấn. Như đã đề cập trước đó, một bài trình bày cá nhân cần làm cho người đọc thêm tò mò về bạn và khiến họ phải cần một cuộc phỏng vấn với bạn. Bài trình bày của bạn nên tập trung vào kinh nghiệm mà bạn có dẫn bạn tới ước muốn trở thành một bác sĩ. Những kinh nghiệm này sẽ là duy nhất của bạn và cung cấp cho bạn một lợi thế hơn so với các ứng viên khác nộp đơn vào cùng chương trình.

No comments:

Post a Comment